KẾT HÔN LÀ KẾT THÚC ?!?

Mình cũng suy đi nghĩ lại lắm vì không biết có nên viết bài này hay không. Rồi ông xã động viên quá nên cuối cùng cũng mạnh dạn viết ra.

Mình thấy, những cặp đôi xung quanh mình, sau khi kết hôn dường như họ thay đổi nhiều lắm và điều thay đổi nhiều nhất là họ không còn lãng mạn như xưa. Tại sao thế nhỉ ? Nhanh chán vậy sao ? Mối quan hệ yêu đương của vợ chồng mình, sau ngần ấy năm cũng không còn mộng mơ và lãng mạn nữa nhưng thật sự nếu không có cái gọi là lãng mạn đó chắc hẳn hai đứa mình đã chia tay từ tám kiếp rồi.

Vậy làm sao để giữ được lãng mạn sau hôn nhân ? Nói thẳng luôn là mình không nói về sex, mình chỉ đưa ra vài tips đơn giản, tiết kiết và thực tế để giữ sự lãng mạn sau hôn nhân từ chính cuộc sống của vợ chồng mình để mọi người cùng suy ngẫm.

1. Cùng nhau ra ngoài ăn một bữa sáng/trưa/ tối mình thích nhất

Không cần phải thịnh soạn, không cần phải xa hoa, chỉ đơn giản là những món ăn mà hai vợ chồng cảm thấy ngon vừa miệng và vừa túi tiền. Bạn có thể bỏ tạp dề ở bếp và ăn mặc tươm tất ra ngoài  cùng chồng được mà phải không? Việc này đâu khó ! Dĩ  nhiên là bạn phải chọn những quán sạch sẽ, mát mẻ và đẹp đẽ một chút nếu không muốn sự lãng mạn bay vèo trong đám đông ồn ào và bụi bặm.

a

 

Chồng mình là người nước ngoài nên anh ấy đặc biết thích các món ăn Việt nam. Khi anh ấy về Việt nam mình luôn tranh thủ chở anh đi ăn những món ăn mà anh thích như phở, bún thịt nướng, cơm tấm sườn bì, bánh mì thịt, bánh mì ốp la rất bình dân. Như hôm trước mình chở chồng đi ăn phở Hùng gần New World hotel (Giá 50k/ tô), tuy có đắt hơn các quán khác nhưng sạch sẽ, mát mẻ vì có máy lạnh, tô phở to bự và ngon dã man, hai vợ chồng ăn xong đi lặt lè như 2 con gấu. Lâu lâu đi ăn một bữa, được thưởng thức đồ ăn cùng nhau theo đúng nghĩa chẳng phải rất lãng mạn và đáng đồng tiền bỏ ra sao.

2. Cùng nhau khám phá những quán cà phê ngon, đẹp

Mình rất thích đi đến các quán cafe được trang trí đẹp, lạ và thức uống giá cả phải chăng mặc dù đến đó mình chả bao giờ uống cafe cả (vì bị say cafe). Thật ra mình có thể đi cùng bạn bè và anh chị em nhưng người mình muốn cùng đi khám phá nhất là ông xã. Cảm giác hai vợ chồng rủ nhau đi uống cafe chắc chắn sẽ rất khác với một cặp đang hẹn hò – có gì đó rất vui và lạ. Hai vợ chồng cùng tâm sự, trò chuyện, thưởng thức đồ uống cũng như không gian và kiến trúc của quán. Biết không chừng, rảnh quá chụp vài pô đưa lên facebook lè thiên hạ chơi.

Chi phí cho một buổi cafe trung bình cũng chỉ tầm 100k. Thời gian ngồi ở quán cafe cũng chỉ chừng 2 tiếng trở lại và nếu cứ cách hai đến ba tuần đi một lần chắc cũng không quá căng nhỉ ? Vì vậy mình vẫn nghĩ vấn đề không phải là thời gian hạn hẹp hay tài chính khó khăn mà chỉ là bạn có muốn đi cùng chồng hay không mà thôi.

3. Thay vì bắt chồng lẻo đẻo theo mình đi shopping, hãy theo chồng đi mua những thứ anh ấy thích

Nghe có vẻ hơi khó hiểu, nhưng tóm lại là : nếu bạn muốn đi mua quần áo phấn son thì chồng cũng muốn đi mua đồ điện tử hay đại loại là những thứ như thế. Vậy thì tại sao lúc nào cũng bắt anh ấy theo bạn đi shopping mà không làm điều ngược lại ?

 

Chồng mình có sở thích là sưu tập camera, nên mỗi lần đi với anh ấy ở Singapore hay ở Sài gòn thì y như rằng ảnh sẽ đi đến khu chuyên bán những mặt hàng đó. Khi nghĩ về nó nhiều người có thể nghĩ rằng chắc là chán lắm, vì có phải thứ mình thích đâu. Nhưng đối với mình, khi đi lẻo đẻo theo anh ấy như vậy, mình cảm giác như đang hòa vào một phần đam mê của anh ấy, cảm nhận và hiểu được nhiếp ảnh và làm video quan trọng với anh ấy như thế nào.

Có thể anh ấy chẳng mua gì đâu nhưng cứ thích đi xem vậy đó, cũng như mình đi Sài gòn square, nhiều khi mua có 1 thứ nhưng dạo hết nguyên trung tâm là một chuyện hết sức bình thường mà. Nếu chồng bạn cũng có một đam mê nào đó, hãy thử cố gắng theo anh ấy nhiều hơn, biết đâu bạn sẽ hiểu thêm được phần nào về chồng mình.

4. Hẹn gặp bạn bè của nhau

Về khoảng bạn bè, đặc biệt là bạn của vợ, mình rất hiếm khi thấy chồng đi chung với bạn của vợ. Đa phần là mấy cô đi chơi chung với bạn của chồng. Nhiều anh sẽ cho rằng ” Bạn của bả toàn mấy bà thím nhiều chuyện, ngồi nghe mệt đến nổ não”. Nhưng chẳng phải người ta vẫn có câu nói ” hãy cho tôi biết bạn của bạn như thế nào. Tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào” đó sao. Mình vẫn giữ quan điểm rằng quạn trong là do cách mình sắp xếp tổ chức gặp mặt như thế nào thôi. Tốt nhất là từ 1-2 cặp bạn thân, vừa có nam và nữ sẽ dễ bắt chuyện hơn,  có cả vợ chồng nên chắc chắn hạn chế bia rượu, chỉ uống để giải khát cho vui

.d

Ngày ông xã về Việt nam thăm mình, cả hai đứa mình đều đã hẹn gặp mặt bạn bè của nhau. Không phải kiểu hẹn họ nhậu nhẹt “banh ta lông” mà đơn giản là ăn tối/ trưa cùng vài cặp vợ chồng/người yêu khác. Khi gặp mặt như thế, mình vừa có cơ hội tám với đám bạn của mình, vừa có cơ hội để ông xã hiểu rõ vợ mình một cách khách quan hơn qua những câu chuyện từ bạn bè.

Nhiều người nói thế còn con cái thì ai lo ? Nhưng rõ ràng là bạn mình hôm đó cũng ẵm theo em bé (1 tuổi) đến chơi đó thôi. Nhìn hai vợ chồng bạn mình giúp nhau trông con mà thấy họ hạnh phúc và lãng mạn dễ sợ. Chồng mình là người nước ngoài, giao tiếp bị hạn chế vậy mà hôm đó cũng rất vui thì tại sao những cặp vợ chồng khác cùng là người Việt nam dễ dàng hơn trong giao tiếp lại không thể làm được.

5. Dẫn người còn lại đến “quán ăn thời thơ ấu”

Có nghĩa là hẳn mỗi chúng ta ai cũng có một hoặc một vài địa điểm quen thuộc thời thơ ấu đúng không ? Nơi mà ngày xưa lúc đi học hay rủ nhau ra đó ăn hàng, uống nước. Mình học ở Sài gòn 4 năm Đại học, đương nhiên cũng có những ký ức gắn liền với những nơi như thế.

Mình nhớ, buổi chiều hôm đó mình đã dẫn chồng mình đi ăn Chè Thái Ý Phương ( Nguyễn Tri Phương). Đó là quán ăn hàng đầu tiên trong thời sinh viên của mình, nó đã gắn liền với mình trong suốt năm thứ nhất Đại học. Khi đưa ông xã đến đó, bao nhiêu ký ức chợt ùa về, mình vừa ăn vừa kể cho ông xã nghe về chúng. Ông xã mình chưa ăn chè Thái lần nào, nên vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon vừa cười về những chuyện thời trẻ trâu của mình. (Tuy nhiên, quán chè đó giờ sao đắt quá tới 24k/ ly luôn á).

Nếu vợ chồng bạn quen nhau từ nhỏ thì càng dễ, dẫn nhau đến những nơi ngày xưa hay đến rồi cùng ôn lại ký ức một thời tuổi trẻ cũng rất hay mà. Còn nếu có con rồi thì dắt con đi chung, con lớn thì kể con nghe ngày xưa ba mẹ hẹn hò như thế đó. Mình tin chắc rằng con bạn sẽ rất vui và tự hào về điều nhỏ nhặt đó.

6. Đi khám phá chính nơi bạn đang sống

Mảnh đất nào cũng hay và đẹp theo cách riêng của nó và mình yêu tất cả những nơi mình đã ghé qua và ở lại. Khám phá về nơi mình đang sống mình muốn nói ở đây chính là cùng nhau tìm hiểu về lịch sử, địa danh nổi tiếng, nhân vật lịch sử ngay tại quê hương hay nơi mình đang sống.

e

Mình sống ở Sài gòn nhưng chả bao giờ đi đến những nơi gọi là Viện bảo tàng vì mình nghĩ nó chán ngắt. Nhưng may thay, ông xã mình lại khác, anh ấy yêu thích lịch sử và có một đam mê lạ với lịch sử các nước Cộng sản, trong đó có Việt nam. Chính vì vậy khi anh ấy nói một trong những nơi anh ấy muốn đến tham quan là Dinh độc lập thì mình không ngỡ ngàng mấy. Vậy là hai vợ chồng mua vé đi thôi ( 30k/người). Mình, có lẽ phải thầm cảm ơn anh ấy vì đã giúp mình có cơ hội lấp bớt một lỗ trong rất nhiều lỗ hỗng kiến thức lịch sử nước nhà của mình.

Nếu không thích lịch sử thì bạn có thể khám phá địa danh, ví như hai đứa mình cũng đi China Town ở Sài gòn. Mình thì thật sự chưa bao giờ qua khu đó cả nên đã bị lạc đường mấy lần . Nhưng bù lại thì có cảm giác như biết thêm được ít nhiều về Sài gòn. Khi đi như thế, mình cảm giác rất vui kiểu như hai đứa đang cùng nhau học lịch sử, địa lý rồi chỉ bài qua lại vậy đó.😀

7. Rủ rê đi club, bar, pub cùng nhau

Người Việt Nam mình vẫn còn nặng nề chuyện đi bar nhưng thật sự nó cũng đâu có gì là sai trái, chỉ là con người cố tình làm sai. Do vậy, hãy chọn những bar có uy tín, giá cả phải chăng và tốt nhất là bạn hãy review kỹ trước khi đi nhé.

Đi bar với chồng thì có gì vui ? Vui chứ, đi với chồng không phải lo lắng, sợ sệt gì cả, cảm giác được an toàn vì có chồng bảo vệ, nên cứ thế thả người vào điệu nhạc, nhảy nhót tẹt ga. Mà nhìn chồng nhảy cũng vui lắm, cứ như con gấu lúc la lúc lắc zậy đó. Yêu lắm :3

Có điều đi bar thì chi phí sẽ cao hơn nên hãy dành cho những dịp đặc biệt là được rồi. Ví dụ như sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới, ngày lễ tết, hay lúc chồng được thăng chức chẳng hạn.

Vậy thôi, trên đây là những tips mình nghĩ là có thể ứng dụng thực tế được và mình đã làm cùng chồng rồi. Bỏ ít tiền ra để vợ chồng vui vẻ cũng không khiến bạn nghèo đi hay giàu hơn ai cả. Điều quan trọng nhất vẫn là hạnh phúc vợ chồng phải không. Yêu nhau thì dễ lắm, yêu nhau lâu mới khó.

Chúc mọi người hạnh phúc and good luck !

Leave a Reply

